ที่กางเต็นท์ อุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดัง

ที่กางเต็นท์ อุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดัง

ที่กางเต็นท์ อุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดัง

 

หากคุณกำลังอยากจะเปลี่ยนบรรยาการศมาใช้ชีวิตแบบใกล้ชิดธรรมชาติ เราแนะนำให้คุณมาเที่ยวกางเต็นท์ค้างแรมกันที่นี่เลย “อุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดัง” พราะว่าที่นี่ถือว่าเป็นจุดกางเต็นท์ที่เรียกได้ว่ามีชื่อเสียงอันดับต้นๆในภาคเหนือเลยก็ว่าได้ เพราะที่นี่จะอยู่ใจกลางอ้อมกอดของธรรมชาติ รายล้อมไปด้วยขุนเขา ซึ่งวิวจากจุดกางเต็นท์แห่งนี้ก็ถือว่าเป็นวิวที่มีความสวยงามมากที่สุดแห่งหนึ่งเลยก็ว่าได้ ทั้งป่าไม้ สายหมอก และในยามค่ำคืนคุณยังสามารถมองเห็นหมู่ดาวที่ส่องสว่างอยู่เต็มท้องฟ้ากันได้อีกด้วย นับได้ว่าที่นี่เป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวที่เหมาะแก่การมาพักผ่อนหย่อนใจเป็นอย่างมาก และยิ่งใครที่ชอบการเที่ยวแนวธรรมชาติแล้วล่ะก็จะต้องตกหลุมรักที่นี่อย่างแน่นอน

ที่กางเต็นท์ อุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดัง

 

ข้อมูลสถานที่กางเต็นท์

สำหรับที่ลานกางเต็นท์ ณ อุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดังแห่งนี้ จะมีหญ้าหญ้ากว้างมีพื้นที่ให้กางเต็นท์มากมายหลายโซน และจากลานกางเต็นท์แห่งนี้คุณก็สามารถมองเห็นทัศนียภาพที่แสนสวยงามบริเวณโดยรอบได้อย่างง่ายดาย ส่วนสิ่งอำนวยความสวยงามสบายที่นี่ก็มีครบครัน ทั้งห้องอาบน้ำ ห้องสุขา ร้านค้าสวัสดิการ และบริการเต็นท์ให้เช่าอีกด้วย และด้วยความพร้อมของอุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดังแห่งนี้จึงทำให้นักท่องเที่ยวนิยมมากางเต็นท์แคมป์ปิ้งที่นี่กันเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะในช่วงฤดูหนาวของทุกปี และหากคุณสนใจที่จะมาออกทริปกันที่นี่แล้วล่ะก็สามารถติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ 053 471 669 กันได้เลย

 

การเดินทาง

สำหรับใครที่ต้องการจะเดินทางมาเที่ยวพักแรมกันที่อุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดังแห่งนี้ก็สามารถเดินทางมาจากตัวเมืองเชียงใหม่ได้เลยโดยใช้เส้นทางหมายเลข 107 จากนั้นก็เปลี่ยนไปใช้เส้นทางหมายเลข 1095 แม่มาลัย-ปาย ตรงขึ้นไปเรื่อยๆก็จะพบกับที่ทำการอุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดังแห่งนี้ได้เลยค่ะ

ที่กางเต็นท์ อุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดัง

 

ที่ตั้ง

ที่อุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดังแห่งนี้ตั้งอยู่ในพื้นที่ หมู่ 5 ตำบล กึ๊ดช้าง อำเภอ แม่แตง จังหวัด เชียงใหม่

 

ที่กางเต็นท์ อุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดัง

 

กิจกรรมที่น่าสนใจ

– นอกจากที่อุทยานห้วยน้ำดังแห่งนี้จะมีธรรมชาติที่แสนสวยงามแล้ว ที่นี่ก็ยังมีบ่อน้ำพุร้อนให้คุณได้ลงมาแช่ตัวได้อีกด้วย ซึ่งคุณจะได้ทั้งผ่อนคลายและสบายตัวในเวลาเดียวกัน

– สำหรับที่อุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดังแห่งนี้ จะมีอีกหนึ่งกิจกรรมที่คุณไม่ควรพลาดเลยนั่นก็คือการตื่นมาชมความสวยงามของพระอาทิตย์ขึ้นและทะเลหมอกในยามเช้า ซึ่งทะเลหมอกจะลอยมาทักทายคุณถึงหน้าเต็นท์กันเลยทีเดียวและเมื่อยามสายที่หมอกเริ่มจาง คุณก็จะได้เห็นความสวยงามของทิวเขาและป่าไม้เบื้องล่างแทน นับได้ว่าที่นี่มีวิวที่สวยจนหาที่เปรียบมิได้เลยทีเดียว

– ส่วนในยามค่ำคืน ด้วยความโปร่งของและความมืดมิดของท้องฟ้า จะทำให้คุณสามารถเห็นดวงดาวนับแสน นับล้านที่ส่องสกาวอยู่ทั่วท้องฟ้ากันเลยทีเดียว และหากวันไหนโชคดีก็อาจจะได้เห็นทางช้างเผือกกันอีกด้วยนะคะ

 

 

 

 

แผนที่ อุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดัง

 

 

 

 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *